fbpx

“THẢ THÍNH” KHÁCH HÀNG…

“Trước khi bán sản phẩm, bạn cần phải “bán thân””. Câu nói này quả không sai, khi thời điểm hiện khách hàng sẽ chú trọng đến nhân cách của người bán hơn là là sản phẩm của bạn.

Nhiều bạn bán hàng online trên facebook cá nhân thắc mắc vì sao họ cứ mãi up bài, up sản phẩm, thuê cả photographer chụp hình, quay video rất đẹp nhưng kết quả vẫn không bán được hàng. Còn có nhiều bạn bán hàng rất vô tư, khi không hài lòng điều gì là cứ up lên cái stt chửi cho “đã mồm”. Bị khách trả giá rồi không mua, khách đặt hàng rồi hủy bạn cũng lên fb chửi đỏng cho sướng rồi sau đó là viết lời ngọt ngào quảng cáo bán hàng… Bạn đang tự loại mình ra khỏi “ao cá” mà bạn câu rồi. Sẽ không ai nói hay góp ý với bạn như tôi đâu, vì lúc này họ đã unfriend bạn rồi.

Trước khi chốt đơn hàng, bạn phải chốt được niềm tin của khách hàng đối với bạn. Có khi người ta mua sản phẩm chỉ vì thích con người của bạn. Vì vậy hãy tập trung vào “bán thân” trước khi bán sản phẩm, kiểm soát cảm xúc của mình. Thể hiện lối sống và tư cách của một người cung cấp giải pháp cho khách hàng. Muốn làm tốt điều đó bạn phải biết cách “seeding” hay còn gọi là “gieo” cũng có thể hiểu là “thả thính”. “Cá” bây giờ khôn lắm, không phải thính nào nó cũng ăn mà nó xem thính có phù hợp với nó không thì nó mới đớp mồi. Thậm chí là nó còn xem thính này do ai thả. Vậy hãy gieo sự chuyên nghiệp, để khách hàng thấy bạn chính là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang bán. Hãy cho đi trước khi bạn “rao bán”.

Điều nữa là chú ý đến cái “ao cá” của bạn. Nhiều bạn hot girl bán hàng dành cho nữ mà friendlist thì toàn là các anh. Khi up bài bán sản phẩm dành cho nữ thì chỉ các anh vào comment loạn cả lên. Mục đích sau cùng của bạn là “đơn hàng” hay là “bình loạn”? Hãy động não một chút để xem ai là người có thể mua hàng của bạn. Một người có thu nhập 100 triệu/tháng mà trên bảng tin cứ xuất hiện cái áo thun gia 100k/cái thì chúng nó cũng chửi bạn đấy. Còn dân thu nhập hàng ngày chẳng có mà ăn thì cứ suốt ngày bị tra tấn các sản phẩm vài triệu/cái của bạn thì họ cũng unfriend bạn ngay. Nếu bạn là người bán bảo hiểm, khi bạn chào mời những người lao động thiếu miếng ăn thì họ cũng mắng bạn đấy. Bởi con người ta chỉ khi nào thỏa mãn nhu cầu cơm áo gạo tiền rồi thì mới nghĩ đến an toàn. Nếu bạn tư vấn làm đẹp thì đừng mang các sản phẩm dịch vụ liên quan đến chống lão hóa cho các bạn trẻ còn căng đầy sức sống…

Hãy nuôi dưỡng “ao cá” của bạn và nhập thêm “cá” vào mỗi ngày. Tiếp theo là “thả thính” các loại “thính” phù hợp với cá trong ao của mình. Gieo trồng mỗi ngày về ý nghĩa, tính nhân văn và những điều có liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Khi đó bạn đã xây dựng niềm tin của mình với khách hàng. Hãy cho họ thấy facebook bạn là nơi ý nghĩa, tích cực để họ vào xem mỗi khi thiếu năng lượng hay cần sự động viên hoặc ít ra cũng là nơi học được điều gì đó hơn là vào trang của bạn chỉ toàn thấy bán, bán và bán….

Tan Dang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button