fbpx

09 VẤN ĐỀ MÀ TELESALES NÀO CŨNG CẦN PHẢI BIẾT

– Alo anh Tân phải không?
– Ai đấy?
– Mà có phải anh là anh Tân không?
– Ừ đúng rồi, có gì không anh? (Có chút hoang mang, không biết có gì nghiêm trọng không)
– Anh quên em rồi hả. Em bên Bất Động Sản Đại Nam ở Bình Dương nè. (giọng rất to và cười sảng khoái)
– Bất … động ….sản …. Đại Nam nào nhỉ. Anh không nhớ (Cố lắm để suy nghĩ, vì cứ sợ quên bạn bè nào làm họ buồn)
– Trời ơi! Vậy là anh quên em rồi. Em nghe nói anh có nhu cầu mua đất phải không? Mà thôi, có hay không không quan trọng nữa. Em giới thiệu anh mấy lô đất cực ngon giá cực rẻ cứ mua là thắng… Anh cho cho em 10 phút em trao đổi với anh chút nha
– À, em là telesales BĐS à. Cảm ơn em … tút … tút … tút!

Giờ mới thở phào, hóa ra đây là một Telesales về bất động sản. Pó tay với kịch bản của anh chàng này…

Tôi không phân tích các điểm đúng sai trong nội dung trên. Chỉ góp ý với các bạn làm Telesales. Nếu muốn thành công trong nghề cần chú ý 6 điều sau:

  1. Chất giọng
    – Nói ngọng thì 1 là đổi nghề khác, 2 là phải luyện giọng
    – Hiểu rõ ngữ điệu, cảm xúc và cách dùng ngôn từ
    – Hơi dài, có thể kiểm soát giọng nói theo ngữ cảnh
  2. Âm lượng
    – Không quan trọng bạn nói to hay nhỏ. Quan trọng là khách hàng của bạn thế nào. Hãy theo âm lượng của khách.
    – Khách nói to có 2 trường hợp: 1 là khách đang ở môi trường ồn ào, 2 là khách bị khiếm thính. Bạn cần tăng Volume lên cho phù hợp
    – Khách nói nhỏ có 2 trường hợp, hoặc họ đang họp hoặc họ đang ở môi trường yên tĩnh. Hãy hạ volume xuống tương ứng với họ
  3. Tốc độ
    – Theo nhịp của khách. Nên nhớ người nói nhanh sẽ rất ghét kẻ nói chậm và ngược lại
    – Luyện tập thường xuyên kỹ năng quản lý tốc độ nói
  4. Kịch bản
    – Chuẩn bị kỹ kịch bản gồm các bước: Chào giới thiệu, lý do gọi, lợi ích mang đến cho khách là gì
  5. Xử lý từ chối
    – Rèn luyện tốt như một phản xạ tự nhiên đối với các phương pháp xử lý từ chối
    – Trong telesales có 2 phương pháp: Xử lý 3F và xử lý ngược là rất hiệu quả
  6. Chốt sales
    – Luôn phải biết thời điểm nào phù hợp nên chốt
    – Chốt sai thời điểm, uổng phí 5 bước trên
    – Rèn luyện dẫn dắt khách hàng để chốt. Chốt hay nhất là chốt lựa chọn hoặc chốt xin địa chỉ giao hàng hoặc đến gặp

Trên đây chỉ là kỹ năng để hình thành nên một người telesales có thể ứng biến tốt khi đối thoại với khách hàng. Ngoài phần này người Telesales còn phải hiểu rõ 3 vấn đề sau đây mới có thể đạt được mục tiêu của mình trong nghề:

  1. Thời gian thực hiện cuộc gọi
    – Thời gian tốt nhất chính là lúc bạn sẵn sàng
    – Thời gian phù hợp trong ngày: Sáng từ 09h00 – 10h30; Chiều 14h00 – 16h30. Hãy tranh thủ nhé. Đừng để qua thời điểm vàng bạn sẽ kém hiệu quả dần
  2. Số lượng cuộc gọi
    – Không ai chốt được 100% các cuộc gọi. Mỗi lĩnh vực sẽ có những tỷ lệ bán hàng nhất định trên tổng data cuộc gọi
    – Nếu thực hiện 100 cuộc bạn bán được 1 khách hàng. Thì mỗi ngày cố gắng thực hiện cho đủ số. Vì nếu mỗi ngày bạn thực hiện đều đặn như thế thì 1 tháng bạn đã có 30 khách hàng rồi. Thu nhập không nhỏ đâu nhé!

3.Chất lượng cuộc gọi
– Đừng có lao đầu vào gọi mà không biết rút kinh nghiệm
– Rút kinh nghiệm sau từng cuộc gọi sẽ giúp bạn nâng cao năng lực và chất lượng cuộc gọi mỗi ngày

Bạn nào có thắc mắc gì và làm gì để cải thiện 9 điều nêu trên thì cứ comment stt này. Tôi sẽ trao đổi thêm

Chúc các bạn thành công!

(Tan Dang)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button