fbpx

SỰ THẤU HIỂU

Ngày xửa ngày xưa, ở một làng chài xa xôi, người dân đã tổ chức một cuộc đua xem ai bắt được nhiều cá nhất. Trong hàng tuần liền, họ chỉ chuyên tâm vào việc bắt được càng nhiều cá càng tốt.

Một người đánh cá trung bình sẽ bắt được khoảng bốn đến năm con một ngày. Một dân chài giỏi sẽ bắt được mười con một ngày. Có một người rất đặc biệt, hắn bắt được năm mươi, sáu mươi con cá một ngày. Đúng là không thể tin!

Tất cả những dân chài khác rất ghen tị với hắn. Họ cố gắng bắt chước những kỹ thuật đánh cá của hắn. Họ mua cần câu giống hắn, sử dụng đúng loại mồi câu mà hắn dùng. Nhưng không dân chài nào có thể bắt được nhiều hơn mười con cá một ngày.

Cuối cùng khi tất cả đều bỏ cuộc, họ tới hỏi người đánh cá kia về bí quyết thành công của hắn. Người đánh cá trả lời: “Tôi đã cố gắng nghĩ như cá, trong khi mọi người luôn nghĩ mình là người đánh cá”. Hắn tiếp tục: “Những người khác sẽ mua cần câu tốt hơn, hay chuẩn bị mồi tốt hơn. Họ đã hoàn toàn quên mất họ đến đây để bắt CÁ.”

“Bạn biết không, mỗi loại cá cần có một nhiệt độ nước thích hợp, vì vậy chúng luôn bơi tới những nơi đặc biệt ở đại dương, nơi mà độ ấm của nước phù hợp với chúng.”. “Có những lúc đặc biệt trong ngày khi cá rất đói và dễ cắn câu”. Người đàn ông này đã nghiên cứu con mồi của mình rất kỹ, anh ấy chọn để thấu hiểu cá từ bên trong.

Bằng cách học được sở thích của cá, người đàn ông luôn biết cá sẽ như thế nào vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Trong khi những dân chài khác điên đầu vì sao cá không cắn câu, thì người đánh cá kia biết tại sao. Có thể là nơi thả cần chưa tốt, có thể là chưa đúng thời điểm.

Bài học ở đây là nếu bạn muốn bắt cá, bạn cần phải nghĩ như cá. Đơn giản vậy thôi! Nếu bạn muốn có được khách hàng, nhất định bạn phải nghĩ như một khách hàng. Trong gia đình, mọi phát sinh mâu thuẫn nhau cũng vì không suy nghĩ cho nhau. Sai lầm của hầu hết mọi mâu thuẫn trong giao tiếp là vì chúng ta chỉ quan tâm tới việc bắt “cá” mà không hiểu suy nghĩ của “cá”.

Không có một bí mật nào cả, nếu có thì đó chỉ là SỰ THẤU HIỂU. Để làm cho khách hàng bị “đốn ngã” bạn cầu thấu hiểu họ. Để vợ chồng hạnh phúc, bạn cũng cần thấu hiểu đối phương. Để người khác yêu bạn bằng cả trái tim, bạn cũng cần phải thấu hiểu tâm lý và suy nghĩ của người khác hơn chính họ tự hiểu bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button