– Em đang làm việc cho ai?
– Dạ, em làm cho ông chủ em ạ!
– Thế theo em làm kinh doanh để làm gì?
– Dạ, em làm để thỏa mãn giấc mơ của em, được trở thành một doanh nhân!
Nếu bạn ấy làm kinh doanh mà nghĩ thỏa mãn chính mình thì sẽ không bao giờ đạt được. Kinh doanh là truyền tải sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Chỉ khi nào bạn ấy hiểu “Làm kinh doanh chính là thỏa mãn giấc mơ của khách hàng” thì bạn ấy mới có thể thỏa mãn được giấc mơ của chính mình.
Cũng vậy, chỉ khi nào bạn nghĩ rằng đang làm việc cho CHÍNH MÌNH chứ không phải làm việc cho ÔNG CHỦ thì bạn mới làm tốt nhất có thể. NĂNG LỰC được sinh ra từ NỖ LỰC. Nếu bạn nghĩ làm việc cho ông chủ thì sự NỖ LỰC sẽ không đủ để tạo ra NĂNG LỰC. Và năng lực là của bạn hay của ông chủ?
Chỉ khi có tâm thức làm việc như vậy bạn mới hiểu từng “tờ rơi” bạn phát ngoài đường chính là từng “sinh mệnh” của doanh nghiệp.
Chỉ khi như vậy bạn mới ý thức được rằng “bạn là hình ảnh của nhãn hàng bạn đang đại diện”.
Chỉ khi như vậy bạn mới thấu hiểu bạn chính là người duy nhất mà không ai khác hơn có thể “giúp cho khách hàng yêu quý sản phẩm của bạn”
Nếu bạn biết điều này thì chắc chắn trước khi tương tác với khách hàng, bạn cần phải nhận thức và trân trọng giá trị của bản thân cũng như của công ty bạn đang làm việc. Để tự tin trước khách hàng, bạn phải biết yêu chính bản thân mình và những điểm mạnh của bản thân bạn.
HÃY XÂY DỰNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CHÍNH MÌNH. GIÁ TRỊ ĐÓ CHÍNH LÀ NĂNG LỰC CỦA CHÍNH BẠN…Đó là tài sản để bạn tỏa sáng trước khách hàng. Và đừng quên cuộc đời bạn tỏa sáng hay không phụ thuộc vào “giá trị cốt lõi” này.