Tôi biết các bạn đang bị từ chối mỗi ngày, có bạn sợ cầm ống nghe, có bạn chán nản muốn đổi nghề… Nhưng tôi muốn nhắn nhủ các bạn đầu ngày thế này: “Chúng ta sống không phải để tồn tại, mà sống để hữu dụng cho người và cho đời. Cũng vậy, Telesales không phải chỉ để tồn tại, mà nó chứng minh một lối sống hữu ích của người kinh doanh. Chỉ cần trong từng cuộc gọi, bạn luôn mang vào đó sự khát khao của những giá trị hữu dụng đem đến cho mọi người…”. Tuy nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn chuyển đổi nguồn data “lạnh” sang data “ấm”, bởi khách hàng đang “dị ứng” cao độ việc làm phiền, vì thế từ chối ngày càng như “cơn mưa nặng hạt” hơn.
Mỗi sớm mai thức dậy, nhận thức được ngay một điều căn bản nhất là BẠN ĐANG SỐNG… Đã sống thì phải có lý tưởng. Cũng thế, đã làm telesales là phải có lý tưởng. Kinh doanh không phải để tồn tại (nếu đơn thuần chỉ muốn tồn tại, không nhất thiết phải chọn con đường kinh doanh!), lý tưởng của kinh doanh là SỰ PHÁT TRIỂN. Để đạt được SỰ PHÁT TRIỂN, cách thức duy nhất là gọi điện và tiếp cận.
Gọi điện và tiếp cận là việc thiết yếu phải làm, đừng từ bỏ sự tiếp cận. Nhưng hãy nhớ khách hàng không cần bạn ban tặng một sản phẩm hay dịch vụ. Bạn cũng không cần khách hàng ban tặng một số tiền, bạn và khách hàng chỉ cần ban tặng cho nhau những thông tin hữu ích cho cuộc sống của mỗi người.
Thời đại ngày nay, có được phương tiện di chuyển (xe) và phương tiện liên lạc (điện thoại), thì mỗi ngày hãy tự hỏi: TRONG KINH DOANH CÓ ĐIỆN THOẠI ĐỂ LÀM GÌ? VÀ CÓ XE ĐỂ ĐI ĐÂU? khi trả lời chính xác hai câu hỏi đơn giản này, bạn đang trên đường đạt được sự lý tưởng trong kinh doanh.
Hãy tiếp tục cầm máy lên và trao giá trị cho khách hàng đi nào! Nhớ rằng, đừng trao sự phiền phức hãy trao cho nhau những thông tin hữu ích cho cuộc sống của mỗi người.