fbpx

ĐIỂM CHỐT

ĐIỂM CHỐT!

Nhiều bạn tư vấn không biết nên chốt sales lúc nào. Cho nên cứ thao thao bất tuyệt cho đến khi cuộc nói chuyện nhạt dần và nghe câu nói quen thuộc của khách hàng: “Để anh suy nghĩ rồi liên lạc em sau!”

Người tư vấn có kinh nghiệm sẽ “cảm” được thời điểm chốt rất phù hợp như một bản năng “săn mồi”. Còn nếu bạn là người mới vào nghề sales, cho dù là bạn đang tư vấn trực tuyến, điện thoại hay trực tiếp, tôi chỉ cho các bạn nhận ra thời điểm chốt sales tốt nhất: Đó chính là khi có tín hiệu tích cực từ khách hàng, họ KHEN HOẶC ĐỒNG Ý ĐIỂM NÀO ĐÓ MÀ BẠN ĐƯA RA. Ngay lập tức hãy CHỐT, đừng bỏ qua điểm chốt này bạn sẽ mất cơ hội đấy.

Ví dụ: Bạn nói: “Sau khi tìm hiểu thông tin về tình trạng của chị thì em thấy nó rất phù hợp với sản phẩm này.” Khách đồng ý và nói: “Ừ chị cũng thấy được đó.”. Ngay lập tức bạn đừng khen sản phẩm mình nữa. Nếu không thì điểm chốt sẽ trôi qua mất. Hãy nói ngay: “Dạ đúng rồi, chị cho em xin địa chỉ ngày mai em giao hàng cho chị”. Mai mình rảnh buổi sáng hay chiều ạ để em cho người ship qua?” Lúc này khách quên hết những gì chuẩn bị để từ chối. Họ sẽ nghĩ theo cách của bạn và trả lời thời điểm giao hàng.

Cách chốt trên là phương pháp “Chốt như chuyện đã rồi”. Còn thời điểm chốt thì các bạn nhớ nhé, bất kể lúc nào khách hàng khen và đồng ý những gì bạn nói thì nhớ bài học này. Dừng mọi thứ lại và CHỐT!

(Công ty Tư vấn và Đào Tạo Tân Trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button