Bán hàng online ngày càng nhiều, thì tỷ lệ thuận với những phàn nàn của khách hàng. Phần nhiều các shop online bán hàng na ná như nhau, tập trung vào làm sao bán được hàng bằng bất cứ phương pháp nào hấp dẫn nhất mà không ngần ngại đến việc khách hàng có phù hợp với sản phẩm hay không và thậm chí là sản phẩm bán khác xa hoàn toàn sản phẩm gốc.
Khi được khảo sát, thì những “thất vọng” của khách hàng khi mua sắm online phần lớn giống nhau. Vậy việc rất đơn giản của các bạn bán hàng online là cứ đặt mục tiêu “loại bỏ những thất vọng của khách hàng” thì chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng. Chỉ vậy thôi! Bạn KHÔNG CẦN TỐN TIỀN ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MÀ HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG CỦA BẠN LÀM CHUYỆN ẤY, đặc biệt là lĩnh vực online 4.0 ngày nay. Khi mà họ không còn sự thất vọng nào mà thay vào đó là họ nhận được niềm vui và hạnh phúc khi mua sắm ở nơi bạn, thì chắc chắn họ sẽ là người phát triển thương hiệu giúp bạn.
Hãy tìm hiểu một chút về các lý do tại sao khách hàng thích offline shopping hơn online shopping. Dưới đây là những lý do chính:
1.Niềm vui.
2. Được trải nghiệm thực tế với sản phẩm
3. Có thể kiểm tra chất lượng sản phâm ngay thời điểm trước khi quyết định
4. Được tư vấn trực tiếp từ người bán hàng
5. Không cần chờ đợi thời gian vài ngày ship hàng
6. Có thể đổi ngay sản phẩm nếu không thấy phù hợp
7. Cảm nhận và đánh giá được sự tín nhiệm thông qua tư vấn của chuyên viên bán hàng
Hãy thỏa mãn vài yếu tố ở trên, càng nhiều càng tốt, đương nhiên là sẽ có vài thứ online shopping sẽ không thể thay thế được, nhưng bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn nếu biết thỏa mãn ở mức độ tương đối. Bán hàng là mang lại niềm vui cho khách chứ không phải bán hàng là mang lại lợi nhuận cho bản thân. Và chỉ khi khách hàng thật sự vui, bạn mới có được lợi nhuận mong muốn .